Tin tức

“Những con số biết nói”

April 17 2019
70 lượt xem

Hãy trân trọng thời gian - Hãy tuân thủ kế hoạch - Hãy lắng nghe nhiều hơn - Và chú ý- đầu tư vào nhân tố quan trọng.

Làm thế nào để bán hàng tốt hơn? Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên bán hàng là gì?

Chị Lưu Thị Tố Hoa- giám đốc công ty TNHH Green vừa qua đã có buổi họp mặt và training cho nhân viên về câu chuyện “Làm thế nào để bán hàng tốt hơn”  với chủ đề “Những con số biết nói”

 

img6699

Để bổ sung động lực cũng như kỹ năng cho nhân viên của mình, chị nêu ra 4 con số tiêu biểu : 168, 24/7/30, 70/30 và 80/20

jcxoqaboi

Tại sao chúng được gọi là “Những con số biết nói”? Bởi Những con số này có những ý nghĩa vô cùng quan trọng, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây:

1. Con số 168 :

168 là gì?

- 168 chính là số giờ làm việc trung bình trong một tháng của nhân viên Hóa chất xử lý nước Green

- 168 cũng là tổng số giờ trong một tuần.

Vậy nghĩa là mỗi tuần, chúng ta chỉ có 168 giờ để làm việc, chăm sóc gia đình, hoạt động giải trí, chăm sóc sức khỏe và tất cả các hoạt động khác… Chúng ta phải vô cùng tiết kiệm thời gian, sống và làm việc chăm chỉ, thông minh để mỗi một con số 168 trôi qua, chúng ta đã làm được những điều ý nghĩa cho bản thân và xã hội.

Thời gian là vàng là bạc mà!!!

1234564

 

2. 24/7/30 ???

Đây là con số có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.

-24: Theo một nghiên cứu khoa học, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta (Người bán hàng- dịch vụ), cuộc trò chuyện hay những dấu ấn của chúng ta trung bình trong vòng 24h sau khi có cuộc gặp mặt giữa 2 bên.

Vậy trong vòng 24 giờ này, chúng ta nên chủ động liên lạc với khách hàng. Điều này có nghĩa: chúng ta đã làm nhân đôi khoảng thời gian khách hàng nhớ đến chúng ta (thêm 24 giờ tiếp theo).

Hình thức liên lạc khách hàng trong 24h này, hiệu quả và hợp lý nhất là cách gửi mail, hay tin nhắn.

-7: Đây là số ngày chúng ta nên liên kết với khách hàng bằng âm thanh, điều này có tác dụng làm cho khách hàng nhớ đến chúng ta dài lâu.

Để thực hiện phương pháp này, chúng ta nên gọi điện cho khách hàng trong vòng 7 ngày sau khi cuộc gặp mặt diễn ra.

-30: Trong vòng 30 ngày, người bán hàng nên chủ động hẹn gặp khách hàng, con số này sẽ giúp cho cuộc hẹn của chúng ta kịp thời và hiệu quả nhất.

Nếu đã qua 30 ngày mà không ghi được dấu ấn với khách hàng bằng cuộc gặp mặt trực tiếp, thì hình ảnh của chúng ta trở nên mờ nhạt hơn và kém hiệu quả hơn trong việc đối thoại và thuyết phục.

 

3. 70/ 30: Kỹ năng nghe và nói:

 

langnghenhiettinh

Theo con số thống kê, 100 người được hỏi thì có tới 80 người cho rằng kỹ năng cần có nhất của dân SALE – người bán hàng đó là kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp.

Nhưng sự thật có phải vậy???

Thực tế là: con người khi sinh ra có 2 cái tai nhưng chỉ có một cái miệng. Và cũng theo tâm lý học: hầu như tất cả chúng ta đều muốn nói chuyện với người biết lắng nghe.

Khi lắng nghe, chúng ta biết được tính cách của khách hàng, nhu cầu nguyện vọng cũng như những khó khăn của họ, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nếu có. Lắng nghe cũng giúp mỗi quan hệ giữa người sale và khách hàng trở nên thân mật và khăng khít hơn. Lắng nghe là một kỹ năng rất quan trọng.

70/30 nghĩa là: Nghe 7 phần, nói 3 phần.

Con số này có ý nghĩa nhắc nhở chúng ta cần lắng nghe nhiều hơn

4. 80/20

Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận. Điều có ý nghĩa là 80% các sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên, chỉ đóng góp 20% lợi nhuận.

Nguyên lý 80/20 cho ta hiểu rằng: cần tập trung vào 20% nhân tố quan trọng, tránh hỗn độn hay phân tán, bởi 20% của đầu vào tạo ra 80% của đầu ra.

Buổi training “Những con số biết nói” của giám đốc Hóa chất xử lý nước Green là một bài học lớn về kỹ năng bán hàng của nhân viên bán hàng nói riêng và kỹ năng sống của mọi nhân viên nói chung. Từ buổi training này, mỗi nhân viên đều thu lại cho mình một bài học, chọn lọc một con số quan trọng nhất, phù hợp nhất để áp dụng và biến chúng trở thành nguyên tắc làm việc của bản thân.

Qua buổi training này, chắc chắn hiệu quả và chất lượng sống – làm việc của Greener sẽ tăng lên đáng kể. Học tập , trau dồi là giá trị không thể thiếu:

- Hãy trân trọng thời gian

- Hãy tuân thủ kế hoạch

- Hãy lắng nghe nhiều hơn

- Và chú ý- đầu tư vào nhân tố quan trọng.
 

CÔNG TY TNHH GREEN
P1408, tầng 14, toà nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 04. 3514 8260 - Fax: 04.3514 8177  
Mr. Hào: 0913 379 880
Mr. Hào: hao@greenwater.com.vn
Email: hn@greenwater.com.vn
 

Chi nhánh HCM: 82 Nguyễn Bá Tuyển - Phường 12 - Q.Tân Bình - Tp.Hồ Chí Minh
Tel: 08.3811 2726 - 08.3811 2706 - Fax: 04.3514 8177
Mr Ngọc: 097 467 5745
Mr: Ngọc: ngoc@greenwater.com.vn
Email: hcm@greenwater.com.vn

Comments